Tràn dịch khớp gối có biến chứng gì?

Đây là căn bệnh tương đối nguy hiểm, nếu không chữa trị đúng cách và kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chức năng vận động, thậm chí là phá hủy khớp, gây tàn phế nguy hại đến sức khỏe người bệnh về lâu dài.


Tràn dịch khớp gối là hiện tượng dịch trong khớp gối quá nhiều khiến cho khớp gối bị phù nề, gây ra đau đớn cho bệnh nhân đặc biệt là khi vận động mạnh. Các chấn thương (gãy xương, rách sụn chêm khớp gối, đứt các dây chằng khớp gối như dây chằng chéo trước hoặc dây chằng chéo sau), bệnh lý về khớp (nhiễm khuẩn khớp gối, thoái hóa khớp gối, viêm khớp dạng thấp ở khớp gối, bệnh gút ở khớp gối, viêm bao hoạt dịch khớp gối, viêm màng hoạt dịch khớp gối mạn tính) hay thừa cân gây áp lực lên khớp gối,… được xác định là nguyên nhân gây tràn dịch khớp gối phổ biến.

Triệu chứng tràn dịch khớp gối


Để chẩn đoán bệnh tràn dịch khớp gối người ta thường căn cứ vào các mốc xương 2 bên đầu gối: Bên bị sẽ thường sưng to hơn bên lành. Bên cạnh đó, các cử động xương khớp cũng bị hạn chế không còn mềm dẻo và linh hoạt nữa. Các cơn đau xuất hiện tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh mà biểu hiện với mức độ khác nhau.

Ngoài ra, chụp Xquang, chụp cộng hưởng từ, xét nghiệm máu và chọc hút dịch khớp là những thao tác cần thực hiện để xác định chính xác bản chất, tình trạng và các tổn thương khác nếu có, giúp quá trình chữa trị mang lại hiệu quả cao hơn. Đau cơ xơ hóa nên làm gì? http://coxuongkhoppcc.com/hoi-chung-dau-co-xo-hoa.html

Biến chứng của bệnh tràn dịch khớp gối


Theo Đông y, bệnh tràn dịch khớp gối thường chẩn đoán do chứng tý, thấp nhiệt.

Bệnh nhân có thể dùng bài: Độc hoạt tang ký sinh thang gia giảm nhằm ôn bổ thận dương, tư bổ chân vị âm để tiêu độc khỏe lưng gối, gân cốt. Bài tả quy hoàn gia thêm đào nhân, hồng hoa, mỗi thứ 3 đồng cân để hoạt huyết hóa ứ, xích thược, xuyên khung 1 đồng cân, để hoạt huyết.

Các bài thuốc Đông y chữa tràn dịch khớp gối được coi là an toàn hiệu quả hơn cả bởi phương pháp này sử dụng hoàn toàn thảo dược thiên nhiên, điều trị theo hướng biện chứng luận trị loại bỏ hoàn toàn căn nguyên gây ra bệnh.



Bệnh tràn dịch khớp gối khá nguy hiểm, nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nặng nề như:

Viêm khớp gối: Dịch khớp quá nhiều nếu không được loại bỏ sẽ tạo thành ổ viêm trong khớp gối gây đau nhức, phá hỏng khớp gối.

U nang bao hoạt dịch: Đây là tình trạng khá phổ biến khi bao dịch khớp bị tổn thương, dịch khớp tràn ra và không loại bỏ sẽ đân hình thành những u nang ngay bên trong khớp gối. Liệt chi, teo cơ: Đây là biến chứng nặng nề nhất của bệnh tràn dịch khớp gối.

Hy vọng những kiến thức được cung cấp qua bài viết có thể giúp bạn đọc nhiều hơn trong quá trình bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Chúc bạn vui khỏe.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến