Dưa chuột chữa được bệnh gout không?

Bạn có biết, ngoài việc uống thuốc tây theo chỉ định của bác sĩ, đông y, thảo dược cũng là một trong những phương pháp hết sức đơn giản và hiệu quả để chữa bệnh gút. Bên cạnh đó, dưa chuột là một loại quả đặc biệt có tác dụng thần kì trong việc điều trị và phòng chống bệnh gút. Hãy đọc bài viết dưới đây để xem việc điều trị bệnh có hiệu quả ra sao nhé!


Dưa chuột (Dưa leo): được coi là loại rau, hoa quả có tính kiềm. Theo dinh dưỡng học cổ truyền, dưa chuột tính mát, vị ngọt, công dụng thanh nhiệt, giải độc nên có khả năng bài tiết tích  acid uric qua đường tiết niệu.

Đối với  bệnh nhân bị gút mãn tính, dưa chuột có tác dụng rát hiệu quả trong việc chữa trị. Vì vậy, người bị bệnh gút nên lưu ý thêm loại quả này vào thực đơn hàng ngày. Đối với dưa chuột, chị em có thể ăn sống hoặc chế biến thành các món ăn, thức uống đều được, không làm giảm công dụng của loại quả này trong quá trình ngăn ngừa điều trị bệnh. Đặc biệt, có một công thức với dưa chuột rất tốt cho người bị bệnh gút, đó là nước ép dưa chuột. Bởi món nước ép từ dưa chuột rất tốt, giúp hạ nhiệt cơ thể.

Ngoài ra, dưa chuột có khả năng loại bỏ các axit uric đã được kết tinh trong các khớp, nhất là các trường hợp của bệnh gút. Chúng ta nên đặt hỗn hợp nước ép dưa chuột vào tủ lạnh và dùng dần. Chúng sẽ góp phần đánh bay những axit uric kết tinh trong khớp xương. Người bệnh gút mãn tính nên dùng hàng ngày để có được kết quả tốt nhất. Ngoài ra đây cũng là một loại quả có tác dụng làm đẹp da cho chị em phụ nữ. Một công đôi việc, vừa điều trị gút mãn tính, vừa có tác dụng làm đẹp, vậy thì chị em còn gì phải lăn tăn nữa chứ!



Sữa cũng là một loại thực phẩm trị bệnh gút rất tốt


Trong các loại thực phẩm tốt cho người bệnh gút, bên cạnh dưa chuột, sữa và các sản phẩm của sữa như sữa chua cũng là các thức ăn tốt cho việc phòng và chữa bệnh gút. Đối với người bị bệnh gút, cách chữa trị đơn giản là nên dùng 1 hộp sữa chua/ 1 ngày. Hàm lượng này là vừa đủ, ngoài việc giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cho người bệnh gút mãn tín , mà còn không làm gia tang tình trạng lắng đọng của axit uric.

Nguyên nhân bởi  sữa chua là sản phẩm có được do quá trình lên men của sữa động vật, do một số loại vi khuẩn gồm: streptococcus thermophilus, lactobacillus bungaricus, streptococcus lactic, lactobacillus caucasicus, streptococcus cremoris, nấm men… giúp chuyển đường đa thành đường đơn, giảm độ PH của sữa chua kéo theo sự đông tụ canxi trong sữa, chuyển hóa một phần casein (đạm trong sữa) thành peptone, axit amin. Tuy nhiên, với những lợi ích của sữa đối với sức khỏe, thì các bạn nên sử dụng sữa chua trong thực đơn hàng ngày.

Hy vọng những chia sẽ của bác sĩ có thể giúp bạn có thêm thông tin bổ ích và có lợi cho sức khỏe. Chúc bạn luôn mạnh khỏe và thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến